เพิ่มความสูงให้ลูกรักด้วยกีฬา5ชนิด


  


เรื่องการเจริญเติบโตของลูกเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะ “ความสูง” ที่เหมาะสมตามวัย วันนี้แอดมินจึงนำความรู้ดีๆเกี่ยวกับกีฬาที่ช่วยเพิ่มความสูงมาฝากกันค่ะ

 1.กระโดดเชือก (Rope jumping) เป็นกีฬาประเภทคาร์ดิโอ การกระโดดเชือกจึงเป็นการออกกำลังกายทั้งตัว ดังนั้นแค่กระโดดเชือก ก็ทำให้ช่วงขา และหลังได้ยืดไปพร้อมๆกันแล้วค่ะ

2.บาสเก็ตบอล (Basketball) เป็นกีฬาที่ลูกจะได้ทั้งกระโดด ยืดตัว และวิ่ง จึงช่วยเสริมพัฒนาการในหลายๆส่วน นอกเหนือจากความสูง เพราะจะได้ฝึกสมาธิ และการประสานสายตากับมือจากการเลี้ยงลูกบาส

3.ว่ายน้ำ (Swimming) ถ้าคุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกได้ยืดกล้ามเนื้อของร่างกาย แต่เด็กๆไม่ชอบกีฬากลางแจ้ง กีฬาว่ายน้ำเป็นทางเลือกที่ดีค่ะ เพราะได้ใช้ทุกส่วนของร่างกาย ที่สำคัญท่าว่ายน้ำ เช่น ท่าผีเสื้อ จะช่วยเน้นยืดกล้ามเนื้อหลังและแขน จึงช่วยเพิ่มความสูงของลูกได้นั่นเองค่ะ

4.วิ่ง (Running) เพราะการวิ่งเป็นการออกกำลังของร่างกายทุกส่วน โดยเฉพาะช่วงขา ดังนั้นจึงช่วยให้กล้ามเนื้อช่วงขาได้ยืดเหยียด วันหยุดว่างๆลองชวนลูกรักวิ่งในสวนสาธารณะก็ดีนะคะ

5.ขี่จักรยาน (Ride a Bicycle) ช่วยให้เท้า และช่วงขาของลูกยืดมากขึ้น เพราะต้องใช้อวัยวะส่วนนี้อยู่ตลอดเวลาของการเล่น ดังนั้นกีฬาชนิดนี้จึงควรแนะนำให้ลูกลองเล่นดูค่ะ


ถ้าหากคุณพ่อคุณแม่ยังไม่รู้ว่าจะส่งเสริมให้ลูกเล่นกีฬาชนิดใดเป็นพิเศษ กีฬาทั้ง 5 ชนิดนี้ก็น่าสนใจนะคะ เพราะนอกจากจะได้เพิ่มความสูงของลูกให้สมวัย ยังได้เรื่องของสุขภาพแข็งแรงอีกด้วย ทั้งนี้ความสูงยังขึ้นอยู่กับพันธุกรรมและปัจจัยอื่นๆ เช่น การรับประทานอาหาร และการพักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่จะต้องเอาใจใส่ลูกให้ครบทุกด้านค่ะ








ชวนลูกเล่น Jenga เกมตึกถล่ม เสริมสร้างพัฒนาการ
เกมไม้จังก้า (Jenga) หรือเกมตึกถล่ม (Building block) เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความสนใจในการนำไปทำกิจกรรมสร้างความสนุกสนาน หรือกิจกรรมนันทนาการทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่เลยนะคะ ซึ่งแน่นอนว่านอกจากความเพลิดเพลินแล้ว เกมนี้ยังให้ประโยชน์ในหลายๆด้านอีกด้วย เกมไม้จังก้า หรือเกมตึกถล่ม มีวิธีการเล่นอย่างไร และให้ประโยชน์ในด้านใดบ้าง เราไปเรียนรู้พร้อมๆกันค่ะ :)
5 วิธีดูแลเมื่อลูกเป็นหวัดโดยไม่ต้องทานยา
โรคหวัด เป็นโรคที่เด็กๆมักจะป่วยกันอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่างรอบตัว ทั้งจากเชื้อโรค การติดต่อจากเพื่อนๆที่โรงเรียน รวมทั้งระบบภูมิคุ้มกันที่ยังไม่แข็งแรงเท่าผู้ใหญ่ ทำให้เด็กป่วยเป็นไข้หวัดกันได้ง่าย วันนี้แอดมินจะมาแนะนำวิธีดูแลลูกเมื่อเป็นหวัดโดยไม่ต้องทานยากันค่ะ
5 กีฬายอดฮิต ช่วยให้ลูกร่างกายแข็งแรง
หากพูดถึงกระแสของการแข่งขันกีฬาในช่วงนี้ ก็จะคงต้องนึกถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่เพิ่งจบไปนะคะ และในโอลิมปิกเกมส์ ก็มีกีฬาหลากหลายประเภท ที่แอดมินคิดว่าคุณพ่อคุณแม่น่าจะส่งเสริมให้ลูกเห็นความสำคัญ และหันมาเล่น เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมากขึ้น กีฬาทั้ง 5 ประเภทน่าสนใจอย่างไร ไปดูกันค่ะ :)